Happy birthday my honey.

 
 
Happy birthday my honey.
The days would all be empty.
 
วันนี้เป็นวันที่ 26 แต่เมื่อวานเป็นวันสำคัญสำหรับผมมากและสำคัญสำหรับผมในทุกๆ ปี เพราะคือวันที่เป็นวันคล้ายวันเกิดของคนที่ผมรักมากที่สุดคนนึง ซึ่งก็คือวันที่ 25 ธันวาคม ตรงกับวันคริสมาสในทุกๆ แต่คริสมาสสำหรับผมมันไม่ได้มีความหมายเท่ากับวันเกิดของเธอเลย ผมอยากส่งดอกไม้ให้สักช่อนึงเหมือนกับทุกปีที่ผมเคยทำมา แต่ผมคงไม่กล้าที่จะส่งไปเพราะไม่ได้ส่งไปนานห้าปีแล้ว แต่ก็อยากส่งให้ทุกๆ ปีเหมือนเดิมน๊ะ เพียงแต่ว่าผมไม่รู้ว่าคุณย้ายไปอยู่ตรงไหนในโลกนี้ คิดแล้วก็เศร้าที่เรายังคงความรักที่มีต่อเธออยู่แค่ฝ่ายเดียว ทั้งๆ ที่มันก็ผ่านมานานมากแล้วนานจนที่ใครหลายๆ คนที่รู้เรื่องนี้คงลืมกันหมดแล้วอาจจะรวมถึงตัวเธอด้วย แต่ก็ช่างมันเถ๊อะ แค่ผมไม่เคยลืมและยังคงความคิดเดิมๆ ที่จำได้ว่าเราสองเคยรักกันและคิดจะแต่งงานด้วยกัน เพียงแต่ว่าผมไม่กล้าพอที่จะพาเธอมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพียงเพราะผมที่มีชีวิตไม่ค่อยมั่นคง กลัวเธอจะลำบากถ้าเราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แล้วก็หนีเธอไปอยู่กับคนอื่น มันเหมือนความผิดที่ผมเองยังไม่เคยบอกเธอเลยซักครั้งว่าเพราะอะไรผมถึงทำอย่างงี้ไป ทุกวันนี้เหตุผลที่เธอรู้ที่ผมเลิกกับเธอคงเป็นแค่ผมไปแต่งงานกับคนอื่น ในส่วนลึกๆ ของหัวใจผมเธอคงไม่รู้หรอกว่า การที่เราอยากจะแต่งงานกับคนที่เรารักและอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นความฝันสูงสุดของคนหลายคนและของผมด้วย ซึ่งมันเป็นความฝันสูงสุดของผม มันทรมานจิตใจมากๆ เลยล่ะ กับการที่ต้องทิ้งความฝันและความหวังเพื่อใครซักคนที่เรารักและไม่อยากให้เค้าลำบาก ทุกวันนี้ผมยังเฝ้าถึงฝันนั้นอยู่เสมอ ผมพูดกับตัวเองเสมอว่า ไม่ว่านานแค่ไหนผมก็จะไปให้ถึงฝันนั้นให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้หรือชาติไหนๆ และจะรอเธอไปจนกว่าวันนั้นจะมาถึง อืมมม! นี่มันก็ยี่สิบปีแล้วน๊ะ ที่ผมรักเธอและรักเธออยู่ในใจผมคนเดียวตลอดมาและก็จะรักตลอดไปตราบจนลมสุดท้ายของวันนั้นจะมาถึงในทุกๆ ที่มีลมหายใจ งง ซิ ก็หมายความว่าทุกชาติไงล่ะ หวังว่าเธอคงได้อ่านน๊ะ รักเธอเสมอ มีความสุขในวันคล้ายวันเกิดและทุกๆ วันน๊ะ ขอให้คิดถึงผมบ้างน๊ะ เคยอยากถามเธอเสมอว่ารักผมบ้างไหมและผมมีความสำคัญสำหรับเธอบ้างหรือเปล่า เพราะตลอดเวลาที่เราเคยรู้จักกันเธอไม่เคยเอ่ยคำนี้เลย คือคำว่า "รัก"

One thought on “Happy birthday my honey.

ใส่ความเห็น

