วันที่คือวันที่กล้าที่สุดอีกครั้งนึง

เมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ ผมมีความรู้สึกว่าได้มีความกล้ามากที่สุดอีกครั้งนึง ซึ่งตัวผมเองตลอดระยะเวลาหลายๆ ปีที่ผ่านมา (จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว) ได้โทรไปหาคนที่ผมรักและคิดถึงมากที่สุดในชีวิต กว่าจะรวบรวมความกล้าได้ต้องนั่งทำในนั่งทำสมาธิ ถ้าเจอเธอรับสายผมจะพูดยังไงกับเธอดี แต่เอาเถ๊อะเป็นว่าผมได้รวมความกล้าแล้วก็โทรไปหาเธอ พอเธอรับสาย ความรู้สึกทางร่างกายและจิตใจของผมมันสั่นทั้งมือทั้งใจจนบอกไม่ถูก และแล้วก็ได้พูดกับเธอ เธอคนที่ผมรักและคิดถึงอยู่ตลอดเวลาแป๊บเดียว แค่แป๊บเดียวที่ผมได้ยินเสียงของเธอ ผมดีใจแทบอยากร้องไห้ นานมากที่ผมได้แต่คิดถึงและฝันถึงและอยากได้ยินเธออีกสักครั้ง ช่วงปัจจุบันนี้ชีวิตผมมีแต่ทุกข์และเหนื่อยทั้งกายและใจ พอผมได้ยินเสียงของเธอผมกลับมีความรู้สึกว่า ผมมีพลังที่จะก้าวเดินต่อไปในข้างหน้า ผมไม่รู้จะเขียนความในใจเพื่อระบายออกยังไงดี แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้ยินของเธออีกครั้ง ผมอยากบอกเธอเหลือเกินว่าคิดถึง คิดถึงมากๆ อยากย้อนวันเวลากลับไป แต่ในความเป็นจริงมันก็คงเป็นไปไม่ได้ ช่วงบ่ายผมคงจะโทรไปหาเธออีกครั้ง มีความสุขขึ้นมาอีกครั้ง เธอโกรธหรือไม่โกรธผมก็ยังไม่รู้ แม้คำพูดบางคำของเธอมันจะดูห่างเหินมากๆ แต่ผมก็ยังมีความรู้ที่เธอยังจำผมได้ ผมอยากบอกเธอเหลือเกินว่าผมรักและคิดถึงเธอตลอดเวลา อยากขอโทษเธอที่ผมไม่กล้าขอเธอแต่งงาน ผมเองก็อยากจะแต่งงานกับเธอเพียงแต่บ้านผมฐานะไม่ดีเอาซะเลย ทุกวันนี้ก็ยังแย่อยู่เหมือนเดิม ผมเองที่ผิดที่ไปแต่งงานกับคนอื่น ถ้าผมเห็นแก่ตัวขอเธอแต่งงานคราวนั้นก็คงจะทำให้ผมมีความสุข แต่ผมกลัวเธอจะมาตกทุกข์ได้ยากกับผม ผมผิดหรือป่าว ผมยังไม่รู้เลย แต่ที่รู้ๆ ผมได้ทำในสิ่งที่ผมคิดว่ถูกต้องที่ไม่ได้แต่งงานกับเธอ เพราะถ้าเธอแต่งงานกับผม ผมอาจจะทำให้ชีวิตของเธอลำบากแน่ๆ แต่ถึงยังไงผมก็ยังรักเธอไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ผมเคยได้บอกกับเธอว่า "ไม่ว่านานแค่ไหนใจผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากเธอเลยสักครั้ง" มันอาจจะน้ำเน่าเน๊อะ แต่ช่างเถ๊อะ เอาเป็นว่าวันนี้ผมได้มีความสุขกับความฝันที่ผมได้ทำไปในครั้งนี้ คือ โทรไปหาเธอและได้คุยกับเธอเพียงครู่เดียว ครู่เดียวจริงๆ และเพียงแค่ครู่เดียวที่ทำให้ผมมีชีวิตสดในขึ้น

รักและคิดถึงเธอคนนั้นเสมอ

ใส่ความเห็น

