นั่งคิดนอนคิดได้คำตอบแล้ว

เมื่อวานนี้หลังจากได้คุยกับเธอคนนั้น คนที่เป็นความฝัน ผมกลับมาที่แล้วก็ได้มานั่งคิดอะไรเพลินๆ เกี่ยวกับสิ่งดีดีที่ผ่านมา ผมเชื่อแล้วว่า ตัวของเธอเองไม่ได้มีความทรงจำที่ดีของผมเก็บไว้เลย ผมก็ลองคิดเล่นๆ อีกครั้งขึ้นมาว่า สมมติคนเรามีหัวใจ 4 ห้องของหัวใจ สำหรับเธอผมคงไม่สามารถอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของห้องเหล่านั้น ผมคงเป็นได้แค่เพียงถนนในเส้นหนึ่งในระหว่างห้องเหล่านั้นที่เธอเก็บเอาไว้ให้คนที่เธอคิดว่าใช่เข้าไปอยู่ ผมก็บอกตัวผมเองว่าไม่เป็นไรอย่างน้อย ตัวผมเองก็ยังได้เห็นเธอผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ปีแล้วปีเล่า สุดท้ายผมเหมาะสมแล้วที่เป็นแบบนี้ และผมก็นั่งคิดนอนคิดดูทีวีด้วยดูหนังอะไรไปหลายเรื่องสารดีบ้าง อืมม แล้วก็คิดว่า ถ้าผมตายไปผมคงต้องบอกครอบครัวผมให้เอาผมไปฝังอยู่ข้างๆ เธอ แค่นี้ที่ชีวิตที่อยากอยู่ใกล้ๆ เธอ

ผมรักครอบครัวผมเหมือนกันทั้งลูกและภรรยา แต่สิ่งที่ผมทำลงไปผมคิดว่าผมไม่ได้นอกใจภรรยาผมและไม่ได้ผิดศีลธรรม เพราะผมรักเธอคนนั้นมาก่อน ผมคิดว่าผมคงไม่ผิดถ้าคนเราเก็บความฝันที่เป็นความฝันและความฝันที่ไม่อาจจะเป็นความจริงได้ วันนี้ไม่มีอะไรที่จะคิดอีก อยากทำงานไปเรื่อยๆ สร้างไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่คิดและคิดมานานแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ใจผมอยู่กับเธอคนนั้นตลอดเวลา ในอนาคตผมได้แค่หวังไว้ว่า ถ้าเป็นไปได้ ผมตายไปช่วยเอาผมไปฝังอยู่ข้างๆ เธอ แค่นี้ที่ชีวิตที่อยากอยู่ใกล้ๆ เธอ ขอเพียงได้อยู่ใกล้เธอเท่านั้นเป็นพอ

อยากได้รูปเธอสักรูปเก็บเอาไว้ เก็บเอาไว้เพื่อความทรงจำที่ดี ทุกวันนี้ผมจำได้แค่รูปร่างและหน้าตาที่อยู่ในสมองเท่านั้น อยากสัมผัส อยากนั่งมองหน้าเธอ อยากนั่งคุยกับเธอเหมือนอย่างที่เคยเป็น อยากนั่งดูรูปเธอเหมือนเมื่อก่อนที่เธอนั่งคุยกับเธอสองคนโดยคุยผ่านรูปภาพ แต่ช่างเถ๊อะ ถึงแม้ไม่มีรูปภาพ แต่เธอก็มีตัวตนในใจผมและอยู่ในสมองผมตลอดเวลา แม้ไม่มีใครจะเชื่อว่า ไอ้โอ๊ดคนบ้าคนนี้ มีความคิดแบบนี้ได้ไง แม้ถ้าบางคนรู้ก็อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องน้ำเน่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันคือสิ่งที่กลั่นกรองจากใจผมมาตลอด

คิดเสมอว่าเราไม่คู่ควรกับเธอจริงๆ ห่างไกลราวฟ้ากับดิน เป็นได้แค่คนที่มองขึ้นไปบนฟ้าแล้วถามเธอว่า คิดถึงผมบ้างไหม แล้วก็มองขึ้นไปถามเธอว่าสบายดีไหม ดาวดวงนั้นสวยดีน๊ะ เธอเห็นเหมือนผมไหม พรุ่งนี้จะมานั่งมองฟ้าคุยกันอีกน๊ะ ตอนนี้ขอให้มีความสุขน๊ะ คิดถึงเธอคนนั้นเสมอ ด้วยรักจากใจ

ใส่ความเห็น

