เริ่มวันใหม่ของการทำงาน และความคิดถึงที่เหมือนเดิม

วันนี้วันจันทร์วันแรกของสัปดาห์ในการทำงาน ผมมาสายล่ะนี่ขนาดตื่นเช้าน๊ะนี่ รถติดสุดๆ เลย ลิฟท์ที่ทำงานคนเย๊อะจัง ต้องเดินขึ้นทางบันได 21 ชั้นแหน่ะ เหนื่อยและเมื่อยมาก เหงื่อท่วมตัวเลย แต่ก็ดีจะได้ออกกำลังกายในตอนเช้า เดินขึ้นมาเรื่อยๆ คิดอะไรเรื่อยๆ เพลินดี (เอทำไมเราเป็นคนชอบคิดอะไรบ่อยจัง) เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ขับรถตระเวนทั่วเมืองเพื่อจะหาซื้อบ้านใหม่ แต่ดูไปดูมา โอ๊ะ โอ่ ซื้อบ้านน้องสาวดีกว่า ขายราคา 3 ล้านบาท เฟอร์นิเจอร์ครบ ค่าสาธารณูปโภคก็ไม่ต้องเสีย มิเตอร์น้ำไฟก็ไม่ต้องเสีย แต่ที่เสียแน่ๆ ต้องทำบ้านให้ดูดีขึ้น 77 ตาราวา กว้างมากๆ จอดรถได้ 8 คนซ้อน 4 แถว ยังเหลือสนามหญ้าอีก มีพื้นที่ให้ลูกสาวจอมซนวิ่งเล่นอีกด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ตกลงเปลี่ยนใจซื้อบ้านน้องสาวผมนี่แหละดีที่สุด แต่เสียดายคนที่อยู่ในบ้านนั้นน่าจะเป็นผมกับคุณ อิอิ ฝันอีกแล้วไอ้โอ๊ด คิดอยู่นานหลายนานว่าจะซื้อดีไหม เพราะว่าไกลเหลือเกินรถก็ติด ค่าน้ำมัน + ค่าทางด่วน ตกแล้วเดือนละหมื่นกว่าบาท แต่เอาเถ๊อะซื้อที่นี่แหละดีที่สุด หน้าบ้านมีสนามบาส ข้างสนามบาสมีสระว่ายน้ำ ถัดไปหน่อยมีพื้นที่เอาไว้ตีกอล์ฟบนสนามหญ้าประมาณ 100 กว่าเมตร ผมเองก็อยากให้คุณมาเห็นบ้านผมจัง อืมมม เมื่อก่อนน๊ะ มีเพลงอยู่เพลงนึงที่ผมคิดและก็ใช้เพลงนี้แหละที่เอาไว้เป็นกำลังใจในการฝ่าฟันเพื่อเราสองคน (เห็นไหมว่าผมผูกพันธ์คุณด้วยความคิด ทั้งๆ ที่คุณบอกว่าเรารู้จักกันสิบปีแต่คบกันจริงๆ ไม่ถึงปี เพราะนั่นคุณคิดของคุณ ส่วนผมคิดของผม) เพลงนั้นบ่งบอกถึงการสร้างสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเราสองคนมีความสุขในครอบครัว ชื่อเพลงคือ When we make a home เป็นเพลงของ Sadao Watanabe เค้าเป็นนักดนตรีเป่าแซ็กเซอร์โฟน แนวเพลงก็ออกเพลงแจ๊สเลยล่ะ เพลงเนี่ยะน๊ะ ผมร้องเสมอ ร้องไปด้วยแปลความหมายไปด้วย แล้วก็คิดถึงคุณไปด้วย แล้วความหมายของเพลงทำให้ผมมีความสุขในความฝันมมากเลย ผมเองก็อยากจะบอกคุณเหมือนกันว่าผมเป็นคนชอบฟังเพลงแล้วก็ชอบความหมายของเพลง และในแต่ล่ะเพลงผมก็แทนตัวคุณและผมอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมที่จะก้าวต่อไปในชีวิตวันข้างหน้า อยากให้คุณได้ยินได้ฟังในแต่ล่ะเพลงที่ผมคิดว่าเป็นเพลงประจำใจของตัวผมจัง

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

