ผ่านไปอีกหนึ่งวัน

การเดินทางของเวลาก็ผ่านไปอีกหนึ่งวัน และก็เป็นอีกหนึ่งวันของความคิดถึง ที่ผมคิดถึงใครสักคนที่อยู่ในความทรงจำ และความทรงจำที่ว่านี้ก็คือคุณนั่นเอง
สวัสดีน๊ะ วันนี้เป็นไงมั่ง ตื่นเช้าหรือป่าวหรือว่าตื่นสาย เริ่มต้นด้วยคำถามเดิมๆ เหมือนเคยเลยเน๊อะ ตอนนี้คุณจะเป็นยังไงมั่งน้อ เปลี่ยนแปลงไปมากไหม ส่วนผมเปลี่ยนแปลงไปมาก ออกจะอ้วนขึ้นกว่าเดิมตอนที่เรารู้จักกัน หน้าตาก็สูงวัยขึ้นตามอายุขัยของคนเรานั่นแหละเน๊อะ ส่วนหน้าที่การงานการใช้ชีวิตก็เปลี่ยนแปลงจากเดิมไปมากเลย คงไม่ขอบอกน๊ะว่าเปลี่ยนแปลงยังไง แต่จะบอกเพียงแค่ว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นก็แล้วกัน ส่วนคุณล่ะ เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด ผมอยากรู้จังว่าตอนนี้คุณเป็นยังไงบ้าง อยากคุยเหมือนเมื่อก่อน แต่ตอนนี้ผมเป็นคนคุยไม่ค่อยเก่งแล้วล่ะ เป็นคนคุยน้อยลงแต่คิดมากขึ้นกว่าเดิมเย๊อะ เรียกง่ายๆ ว่าเดี๋ยวนี้พูดน้อยว่างั้นเถ๊อะ แทบจะเป็นคนละคนเลยสำหรับตัวผมน๊ะ ส่วนมากผมจะใช้เวลาอยู่ตรงหน้าคอมฯ ซะเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยได้คุยกับคนอื่นๆ เท่าที่ควร มันก็เลยกลายเป็นคนคุยน้อยลงและบางครั้งแทบไม่อยากจะคุยกับใครเลยด้วยซ้ำ เหมือนๆ เบื่อชีวิตยังไงก็ไม่รู้ ไม่รู้ว่า คนเรามันเป็นมนุษย์เพื่ออะไร แล้วทำมันต้องมีความรู้สึกต่างๆ นานา ทั้งดีใจและเสียใจ ทั้งสนุกและความสุข ความสมหวังหรือความผิดหวัง ทำไมพระเจ้าถึงต้องสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา ท่านสร้างขึ้นมาเพื่ออันใด และผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า พระเจ้าสร้างผมกับคุณขึ้นมาทำไม สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผมพบกับความผิดหวัง แล้วท่านก็สมปรารถนาหรืออย่างไร ทุกๆ วันนี้ผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมผมถึงยังยึดติดกับเรื่องเดิมๆ ที่ผมคิดเองคนเดียวตลอดเวลา และผมเฝ้าถามตัวเองเสมอว่า ทำไมผมจึงต้องคิดถึงคุณและรักคุณ ผมเองก็หาคำตอบและเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้เลยซักครั้ง และคุณเองก็ไม่เคยได้ให้ความผูกพันธ์ ความรัก หรืออะไรต่อมิอะไรที่แสดงท่าทีว่าจะรักผมเลยซักครั้งเป็นตัวผมเองคิดเองเออเองตลอดเวลา วันนี้ชีวิตผมก็ผ่านไปอีกหนึ่งวันกับการรอคอยที่ไม่มีวันที่เป็นไปได้ เฝ้าคิดถึง เฝ้าถามหา พูดคุยกับดวงดาวและท้องฟ้าว่าเมื่อไหร่ถึงจะมีโอกาสอยู่ด้วยกัน และได้ยินเสียงคุณบอกว่า รักและคิดถึงผม อย่างจริงใจ ผมคงต้องเฝ้ารอต่อไปและก็คงเฝ้ารอต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าการเฝ้ารอของผมจะหมดไปตามอายุขัยของคนเรา ขอให้คุณมีความสุขมากๆ และขอให้คนรักของคุณ รักคุณมากกว่าตัวเค้าเอง ขอให้มีความสุขน๊ะ

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

