เช้าวันใหม่กับความคิดถึง

วันนี้ผมตื่นเช้ามากเลย โอ้ะ!! ลืมไป สวัสดีตอนเช้าน๊ะ ตอนนี้คุณทำอะไรอยู่หรือครับ ผมเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการตื่นนอนอาบน้ำแปรงฟัน แล้วก็ไปแต่งตัว ลงมานั่งดื่มกาแฟซักแก้วแล้วก็ดูข่าวไปด้วย แล้วคุณล่ะตื่นเช้ามาคุณทำอะไรบ้างคิดถึงผมบ้างไหมในทุกๆ เช้า ส่วนผมก็คิดถึงคุณในทุกๆ เช้าเหมือนกันน๊ะ ตอนนี้ผมมาถึงออฟฟิศแล้ว คุณละถึงหรือยังครับ เช้านี้รถไม่ค่อยติดเลย ขับมาเรื่อยๆ สบายๆ ฟังเพลงไปเพลินๆ เพราะเบื่อที่จะฟังข่าวสารและ จส.100 (อิอิ จริงๆ ผมเป็นแฟนตัวยงของ จส.100 เพราะต้องฟังเพื่อลบเลี่ยงรถติด) ฟังเพลงไปเรื่อยๆ เพลินดี เพราะยามเช้าถ้าเราฟังเพลงสบายๆ มันจำทำให้อารมณ์ดีและมีความสบายใจ ฟังไป คิดอะไรไปเรื่อยๆ เพลินดีเหมือนกัน แต่พอฟังได้ซักพักก็เหมือนเดิม อารมณ์เดิมๆ อารมณ์คิดถึงคุณไงล่ะ ฮี่ ฮี่ ฮี่ จะเป็นอย่างงี้ประจำ อารมณ์ของคนบ้าอ่ะ คิดอะไรก็ไม่รู้ คิดถึงคนที่ไม่มีตัวตนหน่ะซิ หรือว่ามีตัวตน แต่เรายังไม่เคยเจอกัน หรือว่าเคยเจอกันแล้ว อืมมม ติงต๊องเน๊อะ เอาเป็นช่วงเช้าวันนี้ สดใส อากาศสดชื่น เหมาะแก่การคิดถึงใครซักคนที่ห่างไกล คุณล่ะเคยมีความรู้สึกแบบนี้หรือป่าว คิดถึงใครซักคนโดยที่ไม่มีสาเหตุ ส่วนตัวผมเป็นประจำล่ะ เป็นอะไรที่บอกถึงความรู้สึกไม่ได้ เขียน (พิมพ์) ออกมาแทนความรู้สึกจากใจไม่ถูก เอาเป็นว่า ผมคิดถึงคุณ ทุกๆ เช้า ทุกๆ วันของการเริ่มต้นวันใหม่ เพิ่มพลังให้แก่ชีวิตตนเอง ด้วยการคิดถึงคนที่เคยรู้จัก คนที่ห่างไกลกัน คิดถึงคนคนนั้น แม้คนคนนั้นจะไม่เคยคิดถึงผมเลย หรืออาจจะคิดถึงผมบ้างในบางครั้ง (หรือป่าวก็ไม่รู้น๊ะ) สำหรับผม ผมคิดถึงคุณ คิดถึงทุกวัน คิดถึงเกือบจะทุกเวลา (ถ้าบอกว่าทุกเวลาก็เป็นการเว่อร์เกินไป) และก็คิดถึงคุณเสมอ เพราะว่า ผมรักและคิดถึงคุณ หน่ะซิ มีความสุขในวันนี้และทุกๆ วันน๊ะ ผมยังจำรอยยิ้มที่มีความสุขของคุณและน้ำตาที่เคยไหลรินบนความเศร้าของคุณได้เสมอ และผมจะจำความรู้สึกดีดีที่คุณเคยให้ผมไว้ตลอดเวลา ขอให้คุณจำในส่วนดีของผมไว้บ้าง แม้จะเป็นเพียงแค่หนึ่งในร้อย หรือหนึ่งในพัน หรือหนึ่งในมากกว่านั้น ผมก็อยากให้คุณมีความทรงจำที่ดีกับผมบ้าง เพื่อผมมีโอกาสคุยกับคุณอีกครั้ง คุณจะได้ไม่ลืมผม ว่าผมเป็นใคร อืมม ตอนนี้คุณหน้าตาเป็นไงมั่งน๊ะ เปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหนแล้ว จะมีริ้วรอยของอายุที่เพิ่มมากขึ้นหรือป่าว ส่วนผมก็มีริ้วรอยของอายุเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เป็นธรรมชาติเน๊อะว่าคนเราย่อมมีความเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน ร่างกายผมและคุณจะเปลี่ยนแปลงเพิ่มริ้วรอยแห่งเวลาไปมากเท่าใด ร่ายกายผมอาจจะไม่เหมือนเดิมตามสังขารของความไม่เที่ยง แต่ใจผมก็ยังคงเป็นดั่งเดิมเสมอ และผมก็ไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างที่ผมได้เคยบอกคุณไว้ว่า ไม่มีสิ่งใดจะเปลี่ยนแปลงความรู้สึกนึกคิดของผมไปได้ ไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็นคุณ ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมอยู่เรื่อยไป และก็จะเป็นอย่างนี้ตลอดไป เป็นอย่างที่เคยเป็นเสมอ คิดอย่างที่เคยคิดเสมอ ฝันอย่างที่เคยฝัน ซักวัน ผมคงจะได้เจอในสิ่งที่ตนเองใฝ่ฝันไว้ ซักวันผมจะไปเจอคุณจริงๆ ที่ช่องว่างของความผันผวนในห้วงของเวลาระหว่างความจริงและความฝัน ซักวัน?
 
เพียงแค่ผมหลับตา ผมก็จะเจอคุณ
เพียงแค่ผมหลับตา ผมก็จะได้ยินเสียงคุณ
เพียงแค่ผมหลับตา ผมรับรู้ถึงความรู้สึกที่ดีของคุณ
เพราะผมอยากได้รับความรู้สึกที่ดีจากคุณ
สิ่งที่ผมทำได้คือ เพียงแค่ผมหลับตา
รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

