ทรายกับทะเล

 
สวัสดีน๊ะคุณคนที่ผมรัก

สบายดีป่าวครับ วันนี้วันอังคารแล้ว วันที่สองการทำงาน คุณเป็นไงมั่งสบายดีไหม ฝนตกบ่อยระวังจะไม่สบายเพราะอากาศมันชื้น แถวบ้านผมน้ำท่วมด้วย แถวบ้านคุณล่ะท่วมหรือป่าว อืมม ไม่ว่าจะยังไงก็ขอให้รักษาสุขภาพน๊ะ เพราะสิ่งที่จำเป็นที่สุดของมนุษย์เราคือร่างกายแข็งแรงและไร้ซึ่งโรคภัย ที่สำคัญต้องมีความสุขกับทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร หรือมีความทุกข์กายหรือทุกข์ใจ จงทำใจให้เข้มแข็งและยิ้มให้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อวันที่แข็งแกร่งของตัวเอง

วันนี้ผมมีเพลงมาฝากคุณด้วยน๊ะ เป็นเพลงเก่าของพี่ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีและมีความหมาย ทั้งทำนองและเนื้อร้องฟังแล้วเพราะจับใจดี ผมฟังแล้วก็เลยอยากให้คุณได้ฟังบ้าง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสที่คุณจะได้ฟังหรือป่าว เพราะก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าคุณจะเข้ามาอ่านใน web blog ของผมหรือไม่ อืมม เอาเป็นว่าถ้าผมโชคดีน๊ะ คุณอาจจะได้เข้ามาในนี้เพื่อมาฟังเพลง เพลงที่ผมคิดว่ามีความหมายในหลายๆ ที่อยากให้คุณฟัง แต่ผมก็ไม่รู้ว่า ถ้าคุณฟังแล้วคุณจะได้อะไรจากเพลงพวกนี้ที่ผมตั้งใจและอยากให้คุณฟัง แต่สำหรับผมแล้ว ผมฟังและตั้งใจที่จะฟัง เพราะผมมีความสุขในการฟังเพลง ฟังแล้วก็ได้คิดถึงคุณไปด้วย

—————————————————————-
ในโลกใบหนึ่ง มีใครหลายคน เดินและวนเวียนไปมา
ในโลกใบนั้น ทั้งคุณและผม ต่างวนเวียนบนทางเดิน
ในโลกใบนี้ไม่มีคุณไม่มีใคร มีแต่ผมกับเส้นทาง ที่เดินคนเดียว
—————————————————————- 
 
                                    
  ศิลปิน : นันทิดา แก้วบัวสาย 
  อัลบั้ม : Me & My Orchestra 
  เพลง : ทรายกับทะเล 

  จะเหนื่อยเพียงไหน จะทุกข์เพียงใดโปรดรู้ 
  ตรงนี้ยังมีฉันอยู่ พร้อมจะดูแลหัวใจ 

  หากมรสุม จะทำเธอเหน็บหนาวใจ 
  พายุจะแรงแค่ไหน จะคอยอยู่ข้างเคียงเธอ 

  หากมีวันไหน ที่เธอไปไกลจากฉัน 
  ในหัวใจไม่เคยหวั่น และจะคอยเธอย้อนมา 

  ก็ใจมันรู้ คลื่นลมจะคอยพัดพา 
  คอยซัดทะเลเข้าหา หาดทรายแห่งนี้ดังเดิม 

  * คือผืนทรายที่โอบทะเลไว้ จะวันใดมั่นคงเหมือนดังที่เป็น 
  อยู่เคียงข้างเธอ ใจไม่ไหวเอน และยังคงชัดเจนอย่างนั้น 

  หาดทรายยังสวย รายล้อมทะเลด้วยรัก 
  คงไว้ด้วยใจแน่นหนัก ไม่หวั่นยามพายุผ่าน 

  จะมีเพียงฉัน และเธอตราบนานเท่านาน 
  มีรักมีใจผสาน ดั่งทรายอยู่คู่ทะเล 
                                       

 
 —————————————————————-
 
 
รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

