อีกสองวัน

สวัสดีครับคุณคนที่ผมรักและอยู่ในความฝันของผม

ผมคิดถึงคุณจังเลย ทุกๆ ปีที่ใกล้วันเกิดผม ผมได้แต่นั่งคิดนั่งฝันว่าสักวันคุณจะโทรมาอวยพรในวันเกิดผม แต่มันคงไม่มีทางเป็นไปได้ อีกสองวันก็วันคล้ายวันเกิดผมแล้ว ผมเฝ้ารอแบบนี้ทุกปี ทุกปี แม้มันจะไม่มีทางเป็นไปได้ แม้วันจะเป็นเพียงแค่ความฝัน แต่ผมก็ยังคงจะเฝ้ารอต่อไป

ตลอด ณ เวลา ที่ผมมีชีวิตและมีลมหายใจอยู่ในตอนนี้ ผมได้แต่หวังและฝันไว้ว่า สักวันหนึ่ง คุณกับผม คงได้มีโอกาสเดินเข้ามาในชีวิตของกันและกัน และได้ร่วมเดินทางไปด้วยกันในชีวิตคู่ ผมเฝ้าบอกกับตัวเองเสมอว่า ไม่ว่านานแค่ไหน ผมก็จะรอวันนั้น วันที่มีผม วันที่มีคุณ วันที่มีเราสองคนได้อยู่ใกล้กัน จะอีกกี่วัน อีกกี่เดือน อีกกี่ปี หรืออาจจะมากกว่านั้น ผมก็จะเฝ้ารอ เฝ้ารอโอกาสที่ผมได้สร้างฐานะของตัวเองให้รากฐานมั่นคง เพื่อรอการกลับมาของคุณ

ผมจะเฝ้ารอโอกาสอีกครั้ง ไม่ว่า วัน และ เวลา จะผ่านไปเนิ่นนามสักเท่าใด 10 ปี 20 ปี 30 ปี หรืออาจจะมากกว่านั้น ผมก็ยังจะเฝ้ารอ รอจนกว่าสิ้นสุดของความเป็นมนุษย์อายุขัยของคนเรา เพราะชีวิตผมได้เพียงแต่เฝ้ารอคุณเดินทางกลับมาอีกครั้ง ถ้า 60 แล้วผมยังจะรอไหม ผมบอกได้เลยว่า ผมยังจะรอ รออยู่เหมือนเดิม เพราะผมรักคุณ รักด้วยใจ ไม่ได้รักด้วยร่างกาย และผมก็รักคุณ รักแบบไม่คิดที่จะครอบครอง แต่ผมรักคุณแบบ รักเพื่อเคียงข้าง รักเพื่อได้ใกล้ชิดกัน รักคุณด้วยลมหายใจ รักคุณด้วยความจริงใจ แต่คุณอาจจะไม่เชื่อ เพราะมันเป็นเพียงแค่ "คำพูด" แต่คำพูดที่ผมอยากพูดกับคุณมากเหลือเกินคือ "ผมรักคุณ" และคำพูดที่ผมอยากได้ยินมากจากคุณคือ "คุณรักผม" แต่ชาตินี้คงไม่มีทางเป็นไปได้แล้ว

ทำไมพระเจ้าถึงได้สร้างคุณกับผมขึ้นมา แล้วทำไมต้องพาคุณกับผมมาพบกัน แล้วทำไมต้องทำให้ผมได้รักคุณ แล้วคุณไม่รักผม แล้วทำไมต้องทำให้ผมแยกจากคุณ ผมไม่ได้โทษพระเจ้า ผมโทษตัวผมเอง ผมเป็นคนที่ไม่ได้เรื่อง ไม่เอาไหน ผมอยากเป็นคนเลว ที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกับคุณ ไม่สนใจว่าคุณจะลำบากกับผมหรือไม่ อยากคิดว่าได้อยู่กับคุณแล้วอนาคตเป็นอย่างไรผมไม่สน แต่ผมทำไม่ได้ เพราะผมรักคุณ ผมไม่อยากให้คุณลำบากกับผม ผมอยากให้คุณเข้าใจ อยากให้คุณเข้าใจความรู้สึกของผม ในใจผมร้องไห้ตลอดเวลากับการกระทำในครั้งนั้น ผมเสียใจมากกว่าที่คุณจะเสียใจ ผมอยากให้คุณเข้าใจ เพียงแค่นี้เท่านั้นเอง

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

