นางในฝัน เพื่อคนที่คิดถึง.

สวัสดีคุณคนที่ผมรักและคิดถึงอยู่เสมอ

วันนี้และหลายๆ วันที่ผ่านมา ผมอยากเขียน (พิมพ์) อะไรหลายๆ อย่างลงบนนี้ แต่สมองมันไม่สั่งงานว่าจะเขียนอะไรดี มันเย๊อะไปหมด เหมือนเดิม เหมือนทุกอย่าง ที่ผ่านมา ผมเลยจับต้นชนปลายไม่ถูก เมื่อวานผมได้นั่งดูรายที่นี่หมอชิต มี อาจารย์ อาจอง และ อาจารย์ พงษ์ ทั้งสองท่านได้ออกมาพูดถึงเรื่องอีก 10 หรือ 11 ปีข้างหน้า จะเกิดวิกฤติบนโลกนี้และประชากรโลกจะล้มตายเป็นจำนวนมาก ฟังดูก็น่ากลัวเหมือนกัน แต่เมื่อคนเราเกิดมาแล้วก็ตายเป็นเรื่องธรรมดา และเป็นวัฏจักรของมนุษย์โลกอย่างเรา ผมนั่งดูจนจบ เสียดายที่เนื้อหาในรายการน้อยไปหน่อย น่าจะมีเย๊อะกว่านี้ซักสองชั่วโมงกำลังดี จะได้รับรู้ข่าวสารในด้านวิทยาศาสตร์มากขึ้น ถ้าสมมติอีกสิบปีข้างหน้ามนุษย์เราต้องตายในอัตราส่วน 7 ใน 10 ของโลกนี้ ผมคิดว่าผมก็คงเป็นส่วนหนึ่งในจำนวนนั้นแน่ และหวังให้เป็นอย่างนั้น อยากรู้จังว่ามันจะเกิดในรูปแบบใด แต่เท่าที่ฟังดูมันเกิดในรูปแบบพายุกับน้ำท่วมโลก คล้ายซึนามิขนาดใหญ่ เหมือนในหนังเรื่อง The Days After Tomorrow ซึ่งหนังเรื่องนี้ผมได้ไปนั่งดูคนเดียวสองรอบและได้ซื้อ DVD มาดูอีกสองรอบเป็นสี่รอบ (แบบว่าคนมันชอบอ่ะ ล้างผลาญดี โรคจิตป่าวหว่า) แต่เห็นอาจารย์ทั้งสองท่านบอกว่าน้ำคงไม่มาแบบในเรื่องในตอนที่คลื่นซึนามิได้ซัดน้ำไปที่นิวยอร์ค แต่ก็ใกล้เคียง ฟังดูแล้วตื่นเต้นดีจัง อย่างน้อยก่อนตายก็ได้เห็นคลื่นยักษ์สูงเสียดฟ้า วิ่งเข้ามาหาตัวผมเอง แล้วคลื่นก็ซัดผมไปด้วย หายไปจากพื้นดิน หายไปจากโลกนี้ และผมก็จะไม่มีตัวตนอีกต่อไป และผมก็จะได้ไปอยู่ในความฝันที่มีคุณรอผมอยู่ที่นั่นตลอดเวลา ผมจะได้ไปอยู่กับนางในฝันของผม ซึ่งผมรอมานานแสนนาน อีกไม่นานแล้วผมจะได้ไปพบนางในฝันของผม รอผมก่อนน๊ะ ผมจะไปหาในอีกสิบปีข้างหน้า.

วันนี้ผมมีเพลงมาฝากคุณอีกเพลง เป็นเพลงที่ผมฟังแล้วก็แปลความหมายตรงใจผมอีกเพลง คุณลองฟังดูก็แล้วกันน๊ะ อาจจะชอบหรือไม่ชอบ ผมต้องขอโทษด้วย แต่ผมก็อยากให้คุณฟังสักครั้ง แต่ว่าคุณคงไม่เข้ามาฟังแน่ๆ ผมมั่นใจ และก็เข้าใจความรู้สึกดีว่าคุณเป็นคนแบบไหน และอย่างงไร แต่ช่างเถ๊อะ ผมฟังของผมคนเดียวดีกว่า เหมือนในเพลงนั่นแหละ

 
—————————————————————-
 
ชื่อเพลง นางในฝัน
อัลบัม เพื่อคนที่คิดถึง
ศิลปิน โบวี
 
—————————————-
 
แค่เพียงผู้ชาย.. ช่างฝันคนหนึ่ง
วาดภาพคนหนึ่ง…เป็นนางในฝัน
สวยงามทุกส่วน แสนดีทุกอย่าง
แล้วคืนและวัน..ก็พาเธอมา
 
* แล้วความจริงในความเป็นฉัน…
มันก็บอกว่าเราต่างกัน
ขอฉันยืนมองเธอแค่เพียงห่างๆ
อย่างผู้ชายที่รู้ตัวเองคนหนึ่ง…
 
** ให้เธอเป็นนางในฝันของฉันต่อไป…
ฉันก็พอใจต้องการเพียงเท่านี้
ให้เธอเป็นนางในฝัน…ฉันก็รู้สึกดี
แม้ฉันไม่มีเธออยู่ในความจริง
เมื่อใดก็ตามฉันคิดถึงเธอ
ฉันยังได้เจอเธอในความฝัน
ทุกความรู้สึกที่เคยให้กัน
หัวใจจะจำไว้จนวันตาย
 
(*,**)
 
—————————————————————-
 
รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง
 
 

ใส่ความเห็น

