อยากจะขอโทษคุณอีกครั้ง

สวัสดีครับ คุณคนที่ผมรักและคิดถึงเสมอ

วันนี้ผมมีความรู้สึกบางอย่างบางคำ ที่อยากบอกกับคุณกับความรู้สึกที่ผ่านมาในชีวิตของผม

       "ผมขอโทษกับสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาที่ผมทำความรู้สึกที่ไม่ดีให้คุณ และผมอยากให้คุณยกโทษให้ผม
       ผมอยากจะบอกคุณกับสิ่งต่างๆ และปัญหาของผมนานัปการให้คุณรับฟัง แต่มันไม่ควร
       เป็นเวลาสิบๆ ปีที่ผมรักและชอบคุณ ด้วยความผูกพันธ์เพียงฝ่ายเดียว ยิ่งมองคุณแล้วย้อนมองตัวผมเอง
       ยิ่งห่างไกล เอาเป็นว่าคุณรับรู้แค่เพียง ชีวิตเราสองคนห่างกันมาก ผมไม่เหมาะสมและไม่คู่ควรกับคุณเลย

       ในชีวิตผม ผมไม่เคยใฝ่ฝันที่จะแต่งงานกับใคร นอกจากคุณ ตั้งแต่ผมพบกับคุณวันแรก

       ผมตั้งใจและฝันไว้ว่า ผมต้องพยายาม และต้องทำให้ได้ เพื่อได้อยู่กับผู้หญิงคนนี้
       แต่กาลเวลาก็ผ่านไป วันแล้ววันเล่า ผมก็ไม่อาจจะทำได้ซักครั้งนึง ผมเคยพูดกับตัวเองเสมอว่า
       ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น   ซึ่งในความเป็นจริงนั้น มันไม่อาจจะเป็นไปได้เลย
       ยิ่งความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็ยิ่งไกลออกไปมากกว่าเดิม แต่ผมก็ตั้งใจสู้ต่อไปน๊ะ

       จวบจนถึงคราวที่ผมต้องยอมรับความเป็นจริง แม้มันจะอึดอัดในใจอย่างมาก กับสิ่งที่ทำไปแบบนั้น
       ฝืนความรู้สึกตัวเองเป็นอย่างมาก ฝืนความตั้งใจและความหวังความฝันสิ่งเดียวที่มีมาในชีวิต
       แต่ความจริงมันก็คือความจริง ความฝันมันก็คือความฝัน เหมือนที่คุณเคยบอกผมไว้
 
       ในบางครั้ง ผมเองก็อยากจะปรึกษากับคุณเหมือนกัน ว่าที่บ้านผมเป็นแบบนี้ ผมควรทำยังไงดี
       แต่ก็อย่างว่าแหละ ปากมันหนัก พูดไม่ออก อยู่ๆ ใครจะเอาปัญหาน้ำเน่าไปบอกคนรักของเราได้
       แค่ผมมองทางบ้านคุณ แล้วเหลียวกับมามองตัวเอง ทางบ้านผม ความรู้สึกมันก็ต่างราวกับฟ้าและดินแล้ว
       เหมือนเส้นคู่ขนานอย่างบอกไม่ถูก ไม่มีวันมาบรรจบที่ปลายทางใดๆ ได้เลย ยิ่งคิดก็ยิ่งเศร้า
 
       เมื่อก่อนตอนในวัยเด็ก สมัยเรียนหนังสือจวบจนทำงาน ผมเหนื่อย ผมท้อแท้ อยากได้กำลังใจจากคุณ
       ผมก็เลยอดหลับอดนอน อยากจะเห็นคุณในตอนเช้า จะได้มีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป
       ผมได้เฝ้านั่งมองผ่านหน้าต่างในตอนเช้า แล้วก็เห็นคุณเดินมาแล้วก็เดินผ่านไปจนลับตา
       เพียงแค่นี้ มันก็ทำให้ผมมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป ไม่น่าเชื่อ แต่มันเป็นความรู้สึกแบบนั้นจริงๆ
       สุดท้าย ยังไงซะ ความฝันก็ยังเป็นความฝัน ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามมันก็อยู่ตรงนั้น
       อยู่ตรงที่เดิมของมันอยู่ดี มันคงเป็นเพียงแค่ความฝันที่เป็นเหมือนความจริงเท่านั้น
 
       ยกโทษให้ผมด้วยน๊ะ กับสิ่งที่ไม่ดีที่ทำให้คุณเสียความรู้สึกดีดีไป

อยากเขียนอีกเย๊อะ แต่ยิ่งเขียนผมก็ยิ่งฟุ้งซ่าน (เดี๋ยวธาตุไฟแตก) ขอเขียนแค่นี้พอน๊ะ

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

