ในความหมายของคำว่า “บ้าน” สำหรับผม


สวัสดีคุณคนที่ผมรักและคิดถึงเสมอ

วันนี้เป็นวันจันทร์ แล้วก็ผ่านไปอีกหนึ่งวันในชีวิตของผม
อายุก็เพิ่มขึ้นทุกวัน ความทรงจำก็เพิ่มเข้ามาอีกวัน
วันนี้ผมก็มีเพลงมาให้คุณฟังอีกน๊ะ เป็นเพลงเกี่ยวกับ "บ้าน"

ความรู้สึกต่างๆ ของเพลงๆ นี้ มีมานานแล้วสำหรับผม
มีมาตั้งแต่เมื่อผมอยากจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับคุณ
ผมฟังเองก็บ่อย หลายครั้งก็เคยอยากให้คุณฟังเหมือนกัน
แต่ไม่กล้าพอ

ในวันนี้เวลาก็เลยผ่านมาเนิ่นนานมากแล้ว และคงไม่มีโอกาส
ที่จะให้คุณได้ฟัง และได้สร้างไปร่วมกันอีกแล้ว

แต่เพลงเพลงนี้ ก็ยังอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป
เพราะว่า เมื่อครั้งหนึ่ง ผมเคยคิดดั่งเพลงนี้ ที่จะมอบให้คุณ

คุณลองฟังน๊ะ

**********************************

   http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?Autoplay=0&songID=V2AEBGAEPB0

ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่
แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม
ขอบรั้วและริมทางเดิน ต้นหญ้าอยู่ในสนาม
บ้านนี้จะมีความงามได้ถ้ามีเธอ

เพราะเธอคือที่พักพิง คือทุกสิ่งที่มีความหมาย
เมื่อเธออยู่เคียงชิดใกล้ เรื่องร้ายใดๆ ไม่เกรง
แม้ข้างนอกจะต้องเจอะกับเรื่องราวที่ใครข่มเหง
แต่ฉันเอง … ไม่คิด ..กลัว

จากพื้นดินชนเพดานนั้นมีความหวานอยู่
เพราะรู้ว่าฉันมีเธอคอยเป็นที่พักใจ
ที่รอคอยฉันจริงๆ เป็นหลักพึ่งพิงสุดท้าย
จะล้มตัวลงเอนกายที่บ้านของฉัน

ไม่ว่าวันเวลา จะเปลี่ยนหมุนเวียนไปเท่าไร
ฉันยังคงมีแต่เธอ เป็นความหวังและความเข้าใจ
พร้อมจะเก็บทุกสิ่ง ถึงความสุขทุกอย่าง
และจะทำทุกทาง เพื่อบ้าน … หลังนี้ …

ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่
แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม
ขอบรั้วและริมทางเดิน ก็ล้วนแต่มีคำถาม
บ้านนี้จะงามอย่างไร ถ้าไม่มีเธอ …

ก็เพราะว่าใจของเธอคือบ้าน … ของฉัน

**********************************

มีอีกมากมายหลายร้อยพันล้าน ที่ผมอยากจะพูด
อยากจะบอกคุณ แต่คงยากที่จะพรรณาออกมา

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

ใส่ความเห็น

