วัดพระแก้ว ในความทรงจำของผม

"วัดพระแก้ว"

สวัสดีคุณคนที่ผมรักและคิดถึง

คุณจำได้ไหม ครั้งหนึ่งคุณกับผม เราสองคน ว่าจะไปทำบุญที่วัดพระแก้วด้วย
ผมคิดว่า คุณคงจำไม่ได้แน่ๆ เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยในวัยเรียน จำได้คร่าวๆ ว่า
น่าจะเป็นสมัยคุณเรียนปริญญา

คุณบอกว่า เราสองคนน่าจะไปเที่ยวและทำบุญที่วัดพระแก้วน๊ะ
เพราะตั้งแต่เกิดมาคุณยังไม่เคยได้ไปที่วัดคู่บ้านคู่เมืองเลย
อย่าว่าแต่คุณเลย ผมเองก็ยังไม่เคยไปสักครั้งเดียว

จนวันนี้คุณกับผมก็คงยังไม่ได้ไปวัดพระแก้วอยู่ดี
นี่ถ้าเวลาที่เราคบกัน เราได้ไปทำบุญร่วมกันก็คงจะดีน๊ะ
ผมคิดถึงคุณเสมอ คิดถึงวันเก่าๆ ไม่ว่าผ่านไปนานเท่าไร

ผมจำคำพูดของคุณได้เกือบหมด "วัดพระแก้ว" ก็เป็นหนึ่งในคำพูด
คำพูดที่ออกมาจากปากของคุณ คำพูด ที่ทำให้ผมรู้สึกดี รู้สึกว่า
คุณและผมได้ทำบุญมาร่วมกันเมื่อชาติที่แล้ว แต่ทำมาไม่เย๊อะ
ชาตินี้ก็เลย ได้แค่เพียงครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง ชีวิตจะเป็นแบบไหน

ไม่รู้ว่า อีกครึ่งทางของชีวิต เราจะได้เจอกันอีกไหม
ถ้าหากได้เจอกันอีกครั้ง ผมจะชวนคุณไปในที่ที่ผมอยากจะพาไป นั่นคือ
"วัดพระแก้ว" วัดที่คุณอยากไปในสมัยเมื่อวันวานที่ผ่านมาก

******************************************

รักและคิดถึงคุณเสมอ
ผมเอง

                                                                                                                        
     หมายเหตุประกอบ
ขออนุญาตเจ้าของภาพ ที่ผมได้นำภาพมาประกอบ โดยไม่ได้รับอนุญาติ    
     ขอยกเครดิต ให้กับเจ้าของภาพด้วยครับ ขอบพระคุณ คุณนักเดินทาง ครับ    
                                                                                                      

4 thoughts on “วัดพระแก้ว ในความทรงจำของผม

  1.  
    สวัสดีค่ะ
     
    ขออนุญาตินะคะ
    ก่อนเข้ามาตั้งใจเอาความคิดถึงมาฝากค่ะ
    เข้ามาแล้วไม่รู้จะพูดอะไรเลย ..
    ไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีมั้ย ..
    ยามนี้ไปไหนมีแต่คนเศร้า ..
    อดคิดถึงไม่ได้ คิดถึงทุกๆ คนด้วยค่ะ ..
     
    มาด้วยความห่วงใยและคิดถึง คงไม่ว่ากัน ..
     
                              พี่ "อาข่า"
     

  2. สวัสดีครับพี่อาข่าสำหรับพี่ไม่ต้องขออนุญาตครับ เข้ามาอ่านและเข้ามาฟังเพลงได้เลยครับส่วนเนื้อหาที่เข้ามาอ่าน อย่าได้ไปสนใจเลยครับ เข้ามาฟังเพลงก็พอครับผมสบายดีครับ แล้วพี่อาข่าล่ะครับสบายดีหรือป่าวครับ
    ช่วงนี้ผมงดการเมืองครับ แบบว่า เบื่อ อ่านข่าว ดูข่าว ฟังข่าวไม่มีอะไรที่จะให้ความสุขได้ครับ สำหรับการเมืองไทยไปไหนมาไหน พวกพรรคต่างๆ ก็จ้องแต่จะเล่นงานกัน
    โดยเฉพาะ พรรคพลังประชาชน โดนรุมอย่างเดียวเลยแต่สุดท้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผม ก็เลือกอย่างเดียว คือ
    "พรรคพลังประชาชน"  ครับช่วงนี้พี่อาข่าว่างๆ ก็แวะเวียนเข้ามาฟังเพลงกันบ้างน๊ะครับอ้อ แล้วเมื่อไหร พี่อาข่า จะนำเพลงไปใส่ไว้ในเว็บของพี่บ้างครับสุดท้ายขอให้พี่รักษาสุขภาพด้วยครับด้วยความเคารพครับน้อง "กิ๊บเก๋"

  3.  
    สวัสดีค่ะ
     
    เปิดเข้ามาได้ยินเสียงดนตรีประกอบละครเรื่องอะไรจำไม่ได้แล้วค่ะ
     โห .. ชอบมากๆ เลยค่ะ  แวะเวียนเข้ามาฟังเพลงเช่นเดิมค่ะ
    เวลาอยากฟังเพลงไม่รู้จะไปไหน มักเข้ามาฟังที่นี่ค่ะ
     
     
    ขอบคุณมากค่ะ  พี่สบายดี 
    เช่นกันค่ะ รักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ
     
                                   พี่"อาข่า"
     

  4. สวัสดีครับพี่อาข่าพี่แวะเวียนมาฟังเพลงที่นี่บ่อยๆ น๊ะครับผมจะเปลี่ยนเพลงไปเรื่อยๆ ครับช่วงนี้เพลง "ค้างคาวกินกล้วย" ครับอีกสักวันสองวันจะเปลี่ยนเพลงอีกครับว่าแต่เว็บ http://www.esnips.com/user/buppa072ของพี่ไม่เห็นมีเพลงเลยครับว่างๆ พี่ช่วยนำเพลงของพี่ไปใส่ไว้ให้ฟังด้วยซิครับจะได้แลกเปลี่ยนกันฟัง อิอิด้วยความเคารพครับน้อง "กิ๊บเก๋"ปล. รักษาสุขภาพด้วยครับ

ใส่ความเห็น

