กุญแจของหัวใจ

 
สวัสดีคุณคนที่ผมรักและคิดถึง

วันนี้เป็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี่ก็เข้าใกล้วันแห่งความรักอีกครั้งแล้ว

วันนี้ผมมีบทกลอน (จะเรียกว่าบทกลอนหรือป่าวก็ไม่รู้) มาให้อ่าน
แต่ขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้แต่งขึ้นมาเอง
เป็นของใครก็ไม่รู้ พอดีไปเปิดเจอ แล้วมันก็ตรงกับใจของผม
ที่มีความรู้สึกอยากถ่ายทอดออกมาให้คุณ
แต่ผมก็ไม่มีความสามารถขนาดนั้น
ผมจึงได้แต่ นำมาให้คุณอ่าน ความในใจของผมในช่วงหนึ่ง

"

เกี่ยวกับฉัน

มนุษย์ทุกคน … ไม่ว่าชายหรือหญิง
จะเกิดมา … พร้อมกับกุญแจคนละ 1 ดอก
กุญแจดอกนี้ … ใช้ไขเข้าไปห้องหัวใจของใครบางคน
ใครคนที่ใช่ … ใครคนที่เป็นของเรา

ซึ่งถ้าคนที่ผ่านเข้ามา ในชีวิตเรา
ถ้าคน ๆ นั้นไม่ใช่ของเรา
กุญแจก็จะไม่สามารถ … ไขเข้าไปได้
ถึงแม้ว่า … จะพยายามซักเท่าไหร่
ถ้าไม่ใช่ … ยังไงก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้

แต่ก็ต้องเจออุปสรรค อีกหลายด้าน …
เพราะห้องหัวใจ … ใช่ว่าจะมีเพียงประตูเดียว
… มีทั้งประตูแห่งความประทับใจ ประตูแห่งสัมพันธภาพ
ประตูแห่งความเข้าใจ …
และอีกมากมาย … จนกระทั่งประตูสุดท้าย
ที่เราเรียกว่า … ประตูแห่งความรัก

ซึ่งถ้าไม่ใช่ … ก็จะไม่สามารถผ่านเข้าไป จนถึงประตูสุดท้ายได้
จนในที่สุด … ถึงแม้จะเจ็บปวด
เจ็บใจและหนื่อยล้าเพียงใด …
ก็คงทำอะไรไม่ได้ … นอกจากปล่อยไป

และถ้าวันใด
กุญแจดอกนี้ … สามารถผ่านประตูทั้งหมด
เข้าไปสู่ห้องหัวใจ … ของใครบางคนได้
ก็จงจำไว้เถิดว่า … คน ๆ นี้แหล ะเป็นของเรา
จากนี้และตลอดไป …

เพราะเรา … ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของเขาคนนั้นแล้ว
เขาซึ่งเป็นของเรา … และความสุขใจ ความพอใจ
ทั้งความรู้สึกดี ๆ ทั้งหมดจะวนเวียนอยู่รอบกายเรา …
วันนี้คุณใช้กุญแจของคุณ … กับหัวใจของใครบ้างหรือยัง?

"

คุณอ่านแล้วมีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ
ส่วนผม กับเวลาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่มีคุณ
ผมพยายาม นำกุญแจดอกนั้นที่ติดตัวผม
ไขเข้าไปในหัวใจของคุณตลอดเวลา
แต่…แต่ก็ไม่มีครั้งใดที่สามาถ ไขได้เลยสักครั้ง

จวบจนทุกวันนี้ ผมก็ยังเฝ้านั่งคิด และคิดเสมอว่า

"ชีวิตนี้ ผมจะยังมีโอกาส ไขความรักจากหัวใจคุณ อีกครั้ง"

ด้วยรักและคิดถึงคุณเสมอ

ขอให้คุณมีความสุขในวันแห่งความรัก และทุกๆ วัน
ขอให้คนคนนั้นของคุณ รักคุณมากกว่าชีวิตของ
ตัวเค้าเอง

รักและคิดถึงคุณเสมอ

"ผมเอง"

2 thoughts on “กุญแจของหัวใจ

  1. ผมก็คิดถึงเขาคนนั้นเหมือนกัน ครับ คิดถึงมากๆเลย แม้เขาจะทิ้งผมไปมีคนใหม่ แรกๆผมก็โกรธอาฆาต พยาบาท ด่าประจานบนเขา 2 คนบนเฟชบุ๊คนะครับ แต่พอเวลาผ่านไป ถึงได้เข้าใจว่า รักคนที่มี หลายหัวใจเนี่ย ต่อให้เราพยายามทำดีแค่ไหนก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมมาคิดได้ทีหลังว่าจองเวรมันไม่ดี ผมเลยส่งข้อความไปขอเลิก ขออโหสิกรรมและก็ขอโทษเขาที่ผมดีไม่พอ ถามว่าเสียใจหรือเปล่า ตอบได้ว่ามากครับ ถามว่ารักหรือเปล่า ตอบได้อีกว่ารักเสมอ ต่อให้เขาต้องเป็นเอดส์หรือพิการผมก็รักนะครับ สุดท้ายผมก็เลือกให้อภัยและปล่อยเขาไป ถึงวันนี้จะเหงาแต่ผมก็พออยู่ได้ครับ อยากบอกเขาคนนั้นให้รู้เหลือเกินว่าผมคิดถึงและยังรักเขา อยู่เสมอนะครับ

    1. ดีแล้วครับที่ให้อภัยคนที่เรารัก บางสิ่งบางอย่างที่โลกนี้สร้างขึ้นมาเหมือนที่จะคู่กัน แต่ก็พรากจากเราไปโดยไม่มีสาเหตุ

      เก็บไว้ซึ่งความรักและความจริงใจ ความสุข ความเศร้า ร้อยยิ้มและน้ำตา ของคนคนนึงที่คิดถึงอีกคนนึง

      ขอให้คุณพบกับความสุขจากความรักที่คุณมีให้เธอในวันข้างหน้านะครับ ไม่มีสิ่งใดแก่เกินไปกับคำว่า “ความรัก”

      และไม่ว่าจะนานแค่ไหนของกาลเวลา ขอให้คุณกับคนที่คุณรัก ได้กลับมารักกันอีกครั้ง ด้วยความรักที่บริสุทธิครับ

ใส่ความเห็น

