เสียใจ เศร้าใจ และหดหู่ กับ ผู้ชายแปลกหน้า

สวัสดี คุณคนที่ผมรักและคิดถึง

ไม่รู้ว่าคุณเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือป่าว ตัวผมเองสบายดีครับ
แต่ผมเองก็ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับคุณ รู้ว่าคุณสบายดี มีความสุข ผมก็ดีใจมากๆ

เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายแห่งปี เป็นเดือนที่หลายๆ คนมีความสุขในชีวิต
และเป็นเดือนที่ผมจดจำได้ตลอดทุกปีที่ผ่านมา และผ่านไปกับกาลเวลา

แต่ละปีที่่ผ่านมาและผ่านไปช่างรวดเร็วเสียจริง นี่ก็เข้าใกล้วันคล้ายวันเกิดคุณแล้ว
คุณไปเลี้ยงฉลองที่ไหนเหรอครับ ตอนเช้าอย่าลืมตักบาตรทำบุญด้วยน๊ะ
เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และความสุข ความสบายใจในการทำบุญน๊ะ

มีความสุขน๊ะครับ

จากบรรทัดนี้ลงไม่ หากวันใดคุณเข้ามาอ่าน อย่าได้อ่านเลย
เพราะสิ่งที่ผมพิมพ์ลงไป อาจจะทำให้คุณรำคาญใจครับ

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +

สำหรับผมแล้ว ความสุขที่มีอยู่บนโลกใบนี้ มันช่างหาได้ยากยิ่งนัก
ช่างเคว้งคว้างเสียจริง กับบนทางเดินในชีวิตของผม
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมเคยคิดว่า สิ่งที่ผมเคยได้มอบให้คุณ
ความรู้สึก และการกระทำ มันคงจะมีผล ทำให้คุณคิดถึงและรักผมบ้าง
แต่ในความเป็นจริง เป็นสิ่งตรงกันข้ามหมดเลย

คุณไม่เคยมีผมอยู่ในความคิด ในสิ่งที่เรียกว่า ความรัก ความทรงจำที่ดี
ครั้งนึงผมเคยได้คุยกับคุณ แต่ผมไม่เคยถามว่า คุณเคยรักผมบ้างไหม
แต่ครั้งนั้น คุณเล่าให้ผมฟังว่า คุณรัก คน คนนึง และคนคนนั้น คุณก็ยังรักอยู่ถึงวันนี้
ฟังแล้วก็ดีใจแทนคนคนนั้น ช่างโชคดีที่สุด ในความคิดสำหรับผม

ผมเองก็รู้ตัวว่า สิ่งที่ผ่านมาในหลายๆ ปีในครั้งที่ผมได้รู้จักกับคุณ
และได้เดินทางไปพร้อมคุณ น่าจะมีอะไรจดจำผมไว้บ้าง แม้เสี้ยวนึงของนาที
แม้ว่า คุณไม่ได้ผูกพันธ์อะไรผมมากนัก แต่สิ่งที่คุณแสดงกับผมไว้
มันช่างผูกพันธ์มหาศาลสำหรับชีวิตผม นานจนทุกวันนี้

และแม้วันนี้มันก็นานมากพอสำหรับเวลาที่ผ่านมา มันอาจจะกลายเป็นความทรงจำ
และกลายเป็นอดีตที่เนิ่นนาน และนานพอจนคุณมิอาจจะจดจำได้

สิ่งที่ผมเสียใจและเศร้าใจที่สุด คือ ไม่มีความทรงจำที่ดีของผมเลยในชีวิตของคุณ
ไม่มีแม้ช่วงเวลาที่ ทั้งสุข และทั้งเศร้า ไม่มีแม้ในเวลาที่จำเป็นและไม่จำเป็น
ไม่มีสิ่งดีดีที่มอบให้ และ ไม่มีสิ่งที่ไม่ดีที่ผมเคยทำไว้ให้คุณ ลำบากใจ

ผมรู้แล้วว่า ผมไม่เคยมีตัวตนสำหรับคุณ บนโลกใบนี้ ในทุกเวลาที่อยู่กับคุณ

ผมรู้แล้วว่า ผมมีตัวตนสำหรับคุณ ในโลกแห่งความฝัน และ ความหวัง ของผมเสมอ
ผมรู้แล้วว่า ผมมีความสุขในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ได้อยู่ใกล้ๆ คุณ ในทุกๆ ที่ ที่ได้ร่วมทางกัน
ผมรู้แล้วว่า ยามที่คุณมีเวลาให้ผม ที่ผ่านมา เป็นเวลาที่คุณไม่เคยจดจำเลยสักครั้งเดียว

และผมรู้แล้วว่า ผม ไม่เคยมีตัวตน ไม่มีความรู้สึกใดใด ทั้งสุข และ ทั้งเศร้า ให้คุณควรจดจำ

และ ผม เป็นเพียงแค่ ผู้ชายแปลกหน้า ที่เดินผ่านมาแล้วก็เดินจากไป สำหรับคุณ

ความรัก และ ความทรงจำ ตั้งแต่วินาทีแรกจนวินาทีสุดท้าย ยังคงอยู่กับผมเสมอ ผู้ชายแปลกหน้า

รักและคิดถึงคุณเสมอ

ผมเอง (ผู้ชายแปลกหน้า)

One thought on “เสียใจ เศร้าใจ และหดหู่ กับ ผู้ชายแปลกหน้า

ใส่ความเห็น

