จะได้ไหม

สวัสดีคุณคนที่ผมรักและคิดถึงเสมอ

เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า ทำไมสมองของผมถึงมีแต่คุณ
ผมควรจะทำอย่างไรให้ใจผมลืมคุณได้ ผมควรจะทำอย่างไรดี
พยายามแล้วพยายามเล่า ก็ไม่มีวันไหนที่สมองผมจะไม่มีคุณเลย

เวลาก็ผ่านมาเป็นสิบๆ ปี ทำไม ทำไม ทำไม ผมถึงต้องยังรักคุณ
ความเศร้า ความเหงา ความหวัง ความรู้สึก ทำไมมันลบจากใจไม่ได้จริงๆ หรือ

ผมควรจะทำอย่างไร ให้ใจผมลืมคุณได้ ผมควรจะทำอย่างไรดี

ผมทำกรรมอะไรไว้ ทำไมผมต้องเป็นอย่างนี้
หรือว่าไม่ใช่กรรม หรือว่าเป็นความรัก ความรักที่ผมมอบให้คุณตั้งแต่วันแรก
แล้วทำไมผมต้องรักคุณด้วย แล้วทำไมผมต้องรักและไม่ยอมเปลี่ยนแปลงจิตใจของตัวผมเอง

แล้วทำไม ผมต้องรักคุณคนเดียวเสมอ ทั้งๆ ที่คุณไม่เคยเห็นผมมีค่าอะไรเลย
ทั้งๆ ที่คุณไม่เคยบอกว่า รัก ผมสักครั้ง
ทั้งๆ ที่คุณไม่เคยเห็นผม ไม่มีคุณค่าสำหรับคุณเลย
ถ้าผมมีคุณค่าสำหรับชีวิตของคุณ วันนั้น คุณคงดึงผมไว้ ไม่ปล่อยให้ผมจากไปไหน
ทั้งๆ ที่ผมอยากให้คุณเอ่ยปากสักครั้ง ว่า รักผม อย่าไปไหนจากคุณ
เพราะคุณก็รักผม

ผมเหนื่อย ผมเศร้า อยากร้องไห้ กับ ความรักที่มีให้คุณที่ผ่านมา
ความรักของผู้ชายคนนึง ซึ่งไม่เห็นได้เห็นและได้ยินคำว่า รัก จากคุณ
ซึ่งไม่เคยได้รับรู้ว่า ผม มีค่ากับคุณมากแค่ไหน ในตอนนั้น
ซึ่งทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่าง ชีวิตที่ห่อเหี่ยว เศร้าใจ

และซึ่ง ไม่เข้าใจว่า ทำไมทิฐิและศักดิ์ของคุณ
มันสำคัญมากกว่าคำว่า รักและจริงใจ จากผม

ถ้าชีวิตนี้ผมขออะไรได้ ผมอยากจะขอให้
คุณกลับมารักและจริงใจกับผมสักครั้งจะได้ไหม

ผมรักคุณ รักจนไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร รักจะไม่สามารถบรรยายเป็นตัวอักษร
รักและผูกพันธ์จนผมไม่มีคำพูดใดมาบรรยาย

เพราะในชีวิตทุกลมหายใจที่ผ่านมา ผมได้พูดกับตัวผมเองทุกครั้ง
พูดจนเหมือนว่า มีคุณอยู่ข้างกายตลอดเวลา พูดจนเหมือนว่า

เราสองคนได้อยู่เคียงข้างและอยู่ด้วยกัน ไม่เคยห่างจากกันไปไหนเลย

กลับมารักผมสักครั้ง และเห็นผมมีค่ามากมายกับคุณ จะได้ไหม
แสดงออกซึ่งความรักที่มีให้ผม ให้เห็นสักครั้งในชีวิต จะได้ไหม

รักและคิดถึงคุณเสมอ

ผมเอง

ปล. เป็นความมึนเล็กน้อยของสมอง ที่สั่งการพิมพ์ลงมาในไดอารี่ ไม่มีการเรียบเรียงใดใด

ใส่ความเห็น

